Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Tạp chí làm đẹp Sơn móng tay tự nứt: Đẹp nhưng… độc hại!


Tới một cửa hàng được gọi là D.L. bán sơn móng tay trên đường Trần Hưng Đạo (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh), chúng ta đã thấy loại sơn nứt tự như các nhân viên, họ được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc, giá từ 45.000 - 190.000d/lo. Người bán hướng dẫn: Trước tiên, sơn một cơ sở cho lớp nền tảng sơn, dầu bóng hoặc sơn móng tay thường xuyên hỗ trợ khác, nhưng để móng tay nổi bật màu sắc nên chọn màu sắc tươi sáng, chẳng hạn như, màu sắc sản xuất chuyển nhượng,. Sau khi sơn đã khô, chỉ là một lớp sơn từ nút có một nền tảng duy nhất.

Tạp chí làm đẹp


Bảng điều là, càng có nhiều bạn mua sơn trên thị trường với khá rẻ để làm ở nhà mà không quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc.

TS-BS Lê Ngọc Diệp, giảng viên bộ môn Da liễu, Đại học Y khoa thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cũng giống như các loại sơn khác, sơn nứt chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Hầu hết sơn móng tay giá rẻ nứt trên thị trường có chứa hóa chất để giúp sấy khô, độ bám dính bóng và dài hạn. Các hoá chất trong sơn móng tay bao gồm dibutyl phthalate, formaldehyde, acetone có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như ung thư, bệnh tim mạch, các vấn đề về sinh sản, bệnh tuyến giáp và các bệnh dị ứng.

Ngoài ra, việc sử dụng sơn móng tay loại bỏ (acetone) sẽ gây ra các móng tay khô, bóng mất mát và thiệt hại cho da khi tiếp xúc. Tệ hơn nữa, thường xuyên tiếp xúc với nhân viên làm móng acetone, trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch, tổn thương gan và đường tiêu hóa.

TS-BS Lê Ngọc Diệp khuyến cáo: Cô ấy là sản phẩm sơn móng tay bạn nên chọn các công ty có uy tín lớn. Vì vậy, chất lượng cao, sơn móng tay, ít độc hại và các thành phần cũng được đánh dấu rõ ràng trên nhãn. Khi sơn hoặc loại bỏ móng tay nên chọn một nơi thoáng mát, tránh hít phải các hợp chất dễ bay hơi. Đừng sơn móng tay thường xuyên hoặc thay đổi màu sắc sơn liên tục để giảm tiếp xúc với hóa chất độc hại. Thường xuyên xoa bóp móng tay của bạn với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân, dầu ô liu để móng tay bóng, thì tốt hơn.
Theo Tạp chí làm đẹp

Tin khác: Tạp chí làm đẹp Dưỡng ẩm từ trái cây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét